fbpx

Giải đề IELTS Writing Task 1: Internet shopper

Cùng tham khảo bài giải mẫu với chủ đề Internet shopper IELTS Writing Task 1 qua bài viết từ cô Tuyết Nhung của The IELTS Workshop nhé. Cùng tham khảo sample, từ vựng và một vài cách diễn đạt ghi điểm trong phần thi IELTS Writing dưới đây.

(The percentage of internet users who shopped online in Australia by age group 2007-2009.)

1. Phân tích đề: Internet shopper IELTS Writing Task 1

1.1. Đề bài

The percentage of internet users who shopped online in Australia by age group 2007-2009. 

(Tỷ lệ người dùng internet mua sắm trực tuyến tại Úc theo nhóm tuổi năm 2007-2009.)

internet shopper ielts writing task 1 đề bài

1.2. Phân tích đề bài 

Dạng bài: dynamic bar chart 

Từ khóa: Internet users, online shopping, age group     

Phân tích yêu cầu đề bài :

Tóm tắt thông tin: Bạn cần tóm tắt những thông tin chính được hiển thị trên biểu đồ, bao gồm việc so sánh giữa xu hướng mua sắm trực tuyến giữa các nhóm tuổi khác nhau và các năm cụ thể đang được xem xét (2007 và 2009). 

So sánh thông tin khi cần thiết: Bạn cũng cần so sánh các dữ liệu trong các năm khác nhau hoặc giữa các đối tượng khác nhau để nhấn mạnh những điểm tương đồng hoặc khác biệt. 

Lựa chọn thông tin chính: chọn thông tin chính liên quan đến tỷ lệ các nhóm tuổi khác nhau mua sắm trực tuyến trong cả năm 2007 và 2009, nên chú ý nêu bật các nhóm tuổi có tỷ lệ cao nhất và thấp nhất cũng như xác định bất kỳ thay đổi đáng kể nào giữa hai năm; đặc biệt, nhấn mạnh việc những người ở độ tuổi 26-45 mua sắm trực tuyến nhiều nhất. 

2. Dàn bài chi tiết Internet shopper IELTS Writing Task 1 

Mở bài:  

  • Giới thiệu: Biểu đồ cột so sánh xu hướng mua sắm trực tuyến giữa các nhóm tuổi khác nhau ở Úc trong năm 2007 và 2009. 
  • Tổng quan (Overview): Nhìn chung, dữ liệu nhấn mạnh bối cảnh mua sắm trực tuyến đang phát triển ở Úc, với việc áp dụng ngày càng tăng ở mọi nhóm nhân khẩu, mặc dù ở các mức độ khác nhau. Cũng rõ ràng là những người từ 26 đến 45 tuổi mua sắm trên Internet nhiều nhất.  

Đoạn thân bài 1:  

Năm 2007, mức độ tham gia mua sắm trực tuyến ở các nhóm tuổi là khác nhau. Nhóm tuổi 26-35 có tỷ lệ tham gia cao nhất với 31%, theo sau là nhóm 36-45 với 25%. Trong khi đó, cứ năm thanh niên trong độ tuổi 15-25 thì có một người mua sắm trên Internet, với mức độ quan tâm giảm dần ở những người lớn tuổi hơn, xuống mức thấp nhất là 5% ở nhóm những người từ 65 tuổi trở lên. 

Đoạn thân bài 2:  

Đến năm 2009, thương mại điện tử đã trở nên phổ biến hơn ở mọi lứa tuổi. Nhóm tuổi 36-45 có mức tăng đáng kể nhất là 13%, với khoảng 2/5 báo cáo có hoạt động mua sắm trực tuyến trong năm 2009. Nhóm tuổi càng lớn thì tốc độ tăng trưởng càng được ghi nhận nhiều hơn, với tỷ lệ tham gia ở các cá nhân ở độ tuổi 46-55 và 56 -65 đạt lần lượt 27% và 18%. Đáng chú ý là, con số ở nhóm tuổi lớn nhất tăng hơn gấp đôi lên khoảng 12%. 

3. Bài mẫu (Sample Answer)

internet shopper ielts writing task 1 sample

4. Từ vựng (Vocabulary Highlight)

  • evolving landscape: bối cảnh đang phát triển 
  • age demographics: nhân khẩu theo độ tuổi 
  • Age cohort: nhóm tuổi 
  • Decline steadily: giảm đều đặn 
  • e-commerce: thương mại điện tử 
  • Substantial: đáng kể 
  • participation rates: tỉ lệ tham gia 
  • Double (v): tăng gấp đôi 

Xem thêm: Tổng hợp đề thi thật IELTS Writing 2024 kèm bài mẫu

Trên đây là sample cho Topic: Internet shopper IELTS Writing Task 1. Các bạn có thể tham khảo các bài mẫu IELTS Writing Task 1 khác của The IELTS Workshop nhé!

Ngoài ra, để có thể cải thiện kỹ năng Writing và học thêm nhiều chiến lược làm bài thú vị khác, đừng bỏ qua Khoá Bổ Trợ Chuyên Sâu của The IELTS Workshop nhé.

khoa-bo-tro-ky-nang-ielts-chuyen-sau-2-min

Đăng ký tư vấn lộ trình miễn phí

Bạn hãy để lại thông tin, TIW sẽ liên hệ tư vấn cho mình sớm nha!

"*" indicates required fields

Đăng ký tư vấn miễn phí

Bạn hãy để lại thông tin, TIW sẽ tư vấn lộ trình cho mình sớm nha

"*" indicates required fields

1900 0353 Chat on Zalo