Tại chuyên mục giải đề IELTS Writing lần này, giáo viên Thanh Tâm của The IELTS Workshop sẽ gợi ý cho bạn một bài giải mẫu với chủ đề “Language teaching IELTS Writing Task 2”. Cùng tham khảo sample, từ vựng và một vài cách diễn đạt ghi điểm trong phần thi IELTS Writing nhé.
1. Phân tích đề bài
1.1 Đề bài: Language teaching IELTS Writing Task 2
Some people think that language should be taught in small classes, while other people think the number of students in a language class does not matter. Discuss both views and give your opinion.
(Một số người cho rằng ngôn ngữ nên được dạy trong các lớp học nhỏ, trong khi những người khác cho rằng số lượng học sinh trong một lớp học ngôn ngữ không quan trọng. Thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của bạn.)
1.2 Phân tích đề bài
Dạng bài: Discussion, opinion
Từ khoá: language, small classes, number of students, not matter
- Language = foreign language, linguistics
- Small classes = small-sized classes, limited-sized classes
- Number of students = class size, number of pupils
- Not matter = insignificant, make no difference
Phân tích yêu cầu đề bài: Với dạng câu hỏi này, chúng ta sẽ đề cập đến cả 2 khía cạnh về việc quy mô lớp học ảnh hưởng VÀ không tạo ra sự khác biệt trong các lớp học ngôn ngữ và lồng ghép quan điểm cá nhân vào khía cạnh mình đang nghiêng về
2. Dàn bài chi tiết
Mở bài: Diễn đại lại ý của đề bài, đưa ra hai ý kiến trái chiều về sự ảnh hưởng của số lượng học sinh đối với lớp học ngoại ngữ và khẳng định quan điểm rằng số lượng học sinh trong lớp học không gây ảnh hưởng tới chất lượng lớp học mà các yếu tố quyết định là do chất lượng giảng dạy và phương pháp giáo dục
Thân bài 1: Ngôn ngữ nên được dạy trong những lớp học nhỏ
Học sinh có được trải nghiệm học mang tính cá nhân hoá hơn
- Học sinh được GV chú ý hơn, luyện tập cùng GV và được nhận feedback trực tiếp
- Học sinh được hướng dẫn chi tiết, được khuyến khích đặt câu hỏi -> lộ trình học tập được cải thiện qua từng buổi học
Học sinh có sự tương tác chủ động, chặt chẽ với các bạn trong lớp
- Thông thường, Học sinh có xu hướng giao tiếp với những người đã quen biết
- Trong lớp học có sĩ số nhỏ, khả năng Học sinh được kết nối với nhau, trở nên thân thiết và giúp nhau luyện tập cao hơn, đặc biệt đối với kỹ năng nói
Thân bài 2: Sĩ số học sinh không ảnh hưởng đến chất lượng của lớp học ngôn ngữ
Chất lượng giảng dạy số lượng học sinh
- Đội ngũ giáo viên chất lượng sẽ truyền tải đến học sinh các kiến thức chính xác, cập nhật
- GV có thể truyền cảm hứng thông qua quá trình học ngôn ngữ của bản thân
Phương pháp giáo dục và cách tổ chức lớp học cũng là một yếu tố quyết định
- Học sinh được học tập không chỉ lý thuyết mà còn thông qua nhiều học động học thuật kết hợp giải trí được nghiên cứu và phát triển bởi nhiều chuyên gia về ngôn ngữ
- Tạo ra môi trường học tập tích cực, tối ưu hoá việc lĩnh hội ngôn ngữ
Kết bài: Khẳng định lại 2 quan điểm và nhấn mạnh khía cạnh mình nghiêng về
3. Bài mẫu (Sample Answer)
4. Từ vựng (Vocabulary Highlight)
- an array of: nhiều
- take into consideration: quan tâm
- personalized = individualized: cá nhân hoá
- likelihood: khả năng
- take timely action: hành động kịp thời
- interactive and engaging learning atmosphere: môi trường học tập thu hút và có tính tương tác
- befriend: kết bạn
- professional expertise: kiến thức chuyên môn
- supportive environment: môi trường có tính khích lệ
- language proficiency: khả năng ngôn ngữ
- language acquisition: việc lĩnh hội ngôn ngữ
Xem thêm: Giải đề IELTS Writing Task 2: Future Plans
Trên đây là sample cho Topic: Language teaching IELTS Writing Task 2. Các bạn có thể tham khảo Tổng hợp bài mẫu IELTS Writing Task 2 của The IELTS Workshop nhé!
Để có thể hoàn thiện và khắc phục lỗi sai nâng band điểm cho phần thi IELTS Writing Task 2, tham khảo ngay Khóa bổ trợ từng kỹ năng IELTS chuyên sâu của The IELTS Workshop.