fbpx

Giải đề thi Diagram 28/11/2020 – Cutting tools in the Stone Age

Đề bài IELTS Writing Task 1 yêu cầu mô tả và so sánh hai… cục đá (stone) ?! Cùng xem giáo viên TIW phân tích và giải đề bài này như thế nào nhé. Đây là đề bài từng được ra vào cuối năm 2018 và gần đây nhất (28/11/2020) lại xuất hiện. Đây là lí do mà các bạn không nên bỏ qua việc ôn tập các đề thi Writing thật để có sự cọ sát và kinh nghiệm làm bài.

Diagram / Process luôn là dạng bài Writing Task 1 gây nhiều lo lắng cho các bạn sĩ tử. Trước khi đọc các bài mẫu, bạn nên nắm vững một số thông tin cũng như yêu cầu cơ bản của dạng bài này.

Giải đề thi IELTS Writing Task 1 Stone (28/11/2020)

The diagram below shows the development of cutting tools in the Stone Age.

The diagram below shows the development of cutting tools in the Stone Age

Dàn bài

  • Introduction: Thực hiện paraphrase đầu bài (development > evolution, illustrate > describe, show, display,…)
  • Overview: đưa ra câu nhận xét chung: sự khác biệt rõ nhất ở 2 vật thể là ở kích cỡ (size), hình dáng (appearance/shape), độ sắc (sharpness),…
  • Mỗi paragraph đi vào chi tiết cho từng vật thể. Nếu muốn ăn điểm Lexical Resource ở dạng bài này, bạn không thể bỏ qua một số từ vựng theo chủ đề. Những từ này sẽ được liệt kê và giải nghĩa ở dưới.

Bài mẫu

The illustration details the evolution of stone cutting tools used by prehistoric men in the Stone Age.

As is evident from the diagram, the key difference between the cutting tools in the two periods is the size, with the latter version becoming noticeably larger. Tool B also appears more refined than tool A in terms of shape and sharpness.

1.4 million years ago, the cutting tool was thin, measured 7-8 centimeters in length, and did not display much craftsmanship. They were also rather uneven in appearance: the front and the back were shaped differently, and the surface appears to have been quite rough.

600,000 years later, it is obvious that the cutting tools used by man in the Stone Age had become significantly more advanced. First of all, they were larger, measuring 10-11 centimeters in length, and had a more definite tear-drop shape: fat at the base and tapering aggressively toward a sharp tip whereas the prior versions tended to be obtuse. Second, both front and back sides were ground more evenly and smoothly. It would also seem that man had learnt to sharpen the sides of their cutting tools as well.

(192 words, written by Ms. Bich Phuong – 8.5 IELTS)

Từ vựng

  • to detail: làm rõ
  • refined (adj) trau chuốt
  • craftsmanship (n) sự khéo léo
  • uneven (>< even) (adj) không cân đối
  • advanced (adj) nâng cao, phát triển
  • tear – drop (n) hình giọt nước
  • to taper: vuốt, thon về
  • obtuse (adj) cùn, tù
  • to grind: mài

Trên đây là bài mẫu đề thi Writing Task 1 thật ngày 28/11/2020 tại Việt Nam. Đây là một đề bài được đánh giá với độ khó cao. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng và cũng đừng bỏ cuộc nếu như gặp phải đề bài tương tự trong tương lai. Quan trọng hơn hết, hãy chuẩn bị cho mình một vốn kiến thức vững vàng và tâm lý thoải mái để đạt kết quả tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Tham khảo khóa học Pre-Senior để có thể nắm vững các phương pháp làm bài IELTS Writing Task 1 hoàn chỉnh.

the ielts workshop khóa pre senior

Đăng ký tư vấn lộ trình miễn phí

Bạn hãy để lại thông tin, TIW sẽ liên hệ tư vấn cho mình sớm nha!

"*" indicates required fields

Đăng ký tư vấn miễn phí

Bạn hãy để lại thông tin, TIW sẽ tư vấn lộ trình cho mình sớm nha

"*" indicates required fields

1900 0353 Chat on Zalo