fbpx

Vừa giỏi tiếng Anh, vừa tăng kiến thức với các kênh Youtube dưới đây

Thời điểm giãn cách tại nhà cũng là cơ hội để chúng ta học một thứ gì đó mới. Những kênh Youtube đủ lĩnh vực dưới đây sẽ giúp bạn vừa cải thiện khả năng nghe – hiểu và từ vựng tiếng Anh, vừa tích lũy kiến thức cho bản thân. Cùng The IELTS Workshop tìm hiểu những kênh Youtube nghe tiếng Anh hiệu quả này nhé.

1. Lợi ích của việc luyện nghe tiếng Anh qua YouTube

Việc luyện nghe tiếng Anh qua YouTube mang lại nhiều lợi ích cho người học, cụ thể như:

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Học tiếng Anh qua YouTube hoàn toàn miễn phí và bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi.
  • Cung cấp nhiều nội dung đa dạng: YouTube có rất nhiều kênh học tiếng Anh với các chủ đề đa dạng, phù hợp với mọi trình độ và nhu cầu của người học.
  • Học tiếng Anh một cách tự nhiên: Các video trên YouTube được thiết kế theo dạng câu chuyện, bài hát, phim ảnh,… giúp người học tiếp thu tiếng Anh một cách tự nhiên và hiệu quả.

2. Cách chọn kênh YouTube luyện nghe tiếng Anh phù hợp

Để chọn được kênh YouTube luyện nghe tiếng Anh phù hợp, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Mục tiêu học tập: Bạn cần xác định rõ mục tiêu học tập của mình là gì để chọn kênh YouTube phù hợp. Nếu bạn muốn luyện nghe tiếng Anh giao tiếp, bạn nên chọn các kênh có nội dung là các cuộc trò chuyện, hội thoại,… Nếu bạn muốn luyện nghe tiếng Anh chuyên ngành, bạn nên chọn các kênh có nội dung là các bài giảng, thuyết trình,…
  • Trình độ tiếng Anh: Bạn cần chọn kênh YouTube phù hợp với trình độ tiếng Anh của mình. Nếu bạn mới bắt đầu học tiếng Anh, bạn nên chọn các kênh có nội dung đơn giản, dễ hiểu. Nếu bạn có trình độ tiếng Anh cao hơn, bạn có thể chọn các kênh có nội dung khó hơn.
  • Sở thích: Bạn nên chọn kênh YouTube có nội dung phù hợp với sở thích của mình. Điều này sẽ giúp bạn học tập một cách hiệu quả và hứng thú hơn.

3. Một số kênh YouTube luyện nghe tiếng Anh hiệu quả

3.1 Kênh Youtube nghe tiếng Anh các môn khoa học

  • SmarterEveryDay: Gồm các kiến thức khoa học bằng các thí nghiệm thực, những video khá hài hước, tiếp cận các vấn đề thường ngày dưới góc nhìn khoa học. Các video của SmarterEveryDay phù hợp với mọi lứa tuổi, từ trẻ em đến người lớn. Chủ kênh – Destin Sandlin – sử dụng ngôn ngữ đơn giản và dễ hiểu để giải thích những khái niệm khoa học phức tạp.
  • AsapSCIENCE: Các vấn đề khoa học như vật lý, hóa học, sinh học, kỹ thuật… được tiếp cận qua tranh vẽ sống động và dễ hiểu.
  • MinutePhysics: Video được trình bày dưới dạng Stop Motion thú vị, kiến thức dễ hiểu, sinh động về các chủ đề vật lý.
  • BrainCraft: Đề cập đến các vấn đề thú vị xung quanh bộ não của chúng ta. Kênh Youtube này giải thích những khái niệm phức tạp về não bộ một cách dễ hiểu và hấp dẫn. Các video sử dụng hình ảnh, đồ họa và thí nghiệm thực tế để minh họa các khái niệm khoa học một cách sinh động và thú vị.

3.2 Kênh Youtube học kiến thức tổng quát

  • Crash Course: Các video của CrashCourse cung cấp các bài giảng ngắn gọn và dễ hiểu về nhiều chủ đề khác nhau, bao gồm khoa học, lịch sử, chính trị, văn hóa và nghệ thuật. Các video của chủ kênh, John và Hank Green, sử dụng hình ảnh, đồ họa và thí nghiệm thực tế để minh họa các khái niệm một cách sinh động và thú vị. 
  • Kurzgesagt – In a Nutshell: Đây là kênh YouTube của một nhóm các nhà khoa học và nhà thiết kế đồ họa, chuyên sản xuất các video dạng infographic giải thích khoa học một cách ngắn gọn và dễ hiểu. Chủ đề chính của kênh: Khoa học, Vũ trụ, Khủng hoảng tồn tại, Nền văn minh tương lai,… của con người.

3.3 Kênh để học kinh nghiệm từ người đi trước

  • TED: Tổng hợp rất nhiều bài diễn thuyết về mọi vấn đề trong cuộc sống Công nghệ, Dân số, Môi trường, Tâm lý học,… Đây là một kênh YouTube nổi tiếng với các bài thuyết trình về nhiều chủ đề khác nhau. Các bài thuyết trình trên TED Talks được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của họ, với giọng nói rõ ràng, dễ nghe.
  • The IELTS Workshop: Tổng hợp đủ mọi phương pháp, tips học 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, bài mẫu từ các thầy cô The IELTS Workshop – những người đã có kinh nghiệm “chinh chiến” và đạt 8.0 – 9.0 IELTS.
kênh youtube nghe tiếng anh
Kênh Youtube The IELTS Workshop

3.4 Kênh Youtube về đời sống, giải trí

  • Jimmy Kimmel Live; The Tonight Show starring Jimmy Fallon: TV show thực tế, phỏng vấn các nghệ sĩ của 2 host người Mỹ. Các nội dung chính trên kênh: Các đoạn trích từ chương trình truyền hình, các bài phỏng vấn với các nhân vật nổi tiếng, các tiểu phẩm hài hước và các trò đùa.
  • The Late late Show with James Cordon, The Graham Norton Show: Các TV show tương tự, nhưng host là người Anh, dành cho các bạn muốn nghe và luyện giọng Anh – Anh.
  • Buzzfeed Celeb: Youtube show của Buzzfeed, với các hoạt động phỏng vấn, trò chơi với khách mời là người nổi tiếng, các “sao” trong đủ lĩnh vực âm nhạc, diễn xuất, từ US – UK, Hollywood đến K-pop.
  • Tasty: Kênh Youtube của BuzzFeed dành cho các tín đồ ẩm thực. Kênh chuyên sản xuất các video hướng dẫn nấu ăn ngắn gọn, dễ hiểu và hấp dẫn.

Xem thêm: 5 Kênh Youtube Học IELTS Không Thể Bỏ Qua

Tạm kết

Trên đây là những kênh Youtube nghe tiếng Anh kết hợp với việc tăng kiến thức đời sống hiệu quả. Hy vọng rằng những kiến thức này sẽ giúp đươc bạn trong con đường chinh phục IELTS của mình. Hãy đồng hành cùng The IELTS Workshop để học thêm những kiến thức bổ ích về IELTS nhé.

Tham khảo lộ trình học IELTS đến từ The IELTS Workshop.

kênh youtube nghe tiếng anh- lộ trình ielts

Đăng ký tư vấn lộ trình miễn phí

Bạn hãy để lại thông tin, TIW sẽ liên hệ tư vấn cho mình sớm nha!

"*" indicates required fields

Đăng ký tư vấn miễn phí

Bạn hãy để lại thông tin, TIW sẽ tư vấn lộ trình cho mình sớm nha

"*" indicates required fields

1900 0353 Chat on Zalo