fbpx

Transcript và đáp án IELTS Cambridge 16, Test 2, Listening Part 2: Dartfield House school

IELTS Cambridge 16 Test 2 Listening Part 2 – Dartfield House School là một đoạn thông tin giới thiệu về ngôi trường dành cho học sinh tiểu học, thường xuất hiện trong Section 2 của bài thi IELTS Listening. Đây là phần luyện nghe lý tưởng giúp bạn rèn kỹ năng nắm ý chính, phân biệt thông tin cụ thể và làm quen với dạng câu hỏi nhiều lựa chọn, bản đồ hoặc điền từ còn thiếu.

1. Đáp án Cambridge 16 Test 2 Listening Part 2

Câu hỏiĐáp án
1C
2B
3A
4A
5C
6D
7A
8B
9B
10C

2. Transcript và bản dịch chi tiết IELTS Cambridge 16 Test 2 Listening Part 2

Lưu ý: bạn đọc cần kiểm tra Transcript đồng thời kết hợp với phần giải thích đáp án trong bài viết này để quá trình học đạt hiệu quả tốt nhất

TranscriptDịch bài
Good morning and thank you for coming here today. I’d like to bring you up to date with changes in the school that will affect your children.Chào buổi sáng và cảm ơn quý vị đã đến đây hôm nay. Tôi muốn cập nhật cho quý vị một số thay đổi tại trường sẽ ảnh hưởng đến con em mình.
As you know, the school buildings date from various times: some from the 1970s, some from the last five years, and of course Dartfield House is over a century old. It was commissioned by a businessman. Neville Richards, and intended as his family home, but he died before it was completed. His heir chose to sell it to the local council, who turned it into offices (Q11). A later plan to convert it into a tourist information centre didn’t come about, through lack of money, and instead it formed the nucleus of this school when it opened 40 years ago.Như quý vị đã biết, các tòa nhà của trường được xây dựng vào nhiều thời điểm khác nhau: một số từ những năm 1970, một số trong vòng 5 năm trở lại đây, và dĩ nhiên, tòa Dartfield House đã có hơn một thế kỷ tuổi. Nó được một doanh nhân tên là Neville Richards đặt xây dựng với mục đích làm nhà ở cho gia đình, nhưng ông đã qua đời trước khi công trình hoàn tất. Người thừa kế của ông quyết định bán lại cho chính quyền địa phương, và họ đã sử dụng làm văn phòng hành chính. Sau đó từng có kế hoạch biến nơi này thành trung tâm thông tin du lịch, nhưng không thực hiện được vì thiếu kinh phí. Thay vào đó, tòa nhà trở thành trung tâm ban đầu của ngôi trường này khi nó được thành lập cách đây 40 năm.
The school has grown as the local population has increased, and I can now give you some news about the lower school site, which is separated from the main site by a road. Planning permission has been granted for development of both sites. The lower school will move to new buildings that will be constructed on the main site. Developers will construct houses on the existing lower school site (Q12). Work on the new school buildings should start within the next few months.Trường đã phát triển cùng với sự gia tăng dân số địa phương, và giờ tôi xin chia sẻ một số thông tin mới về khu trường tiểu học – nơi hiện đang nằm tách biệt với khu chính bởi một con đường. Chính quyền đã cấp phép quy hoạch cho cả hai khu. Khu tiểu học sẽ được di dời sang một tòa nhà mới được xây dựng ngay trong khu chính, còn khu đất cũ sẽ được sử dụng để xây nhà ở. Việc xây dựng trường mới dự kiến sẽ bắt đầu trong vài tháng tới.
A more imminent change concerns the catering facilities and the canteen. The canteen is always very busy throughout the lunch period – in fact it’s often full to capacity, because a lot of our pupils like the food that’s on offer there. But there’s only one serving point, so most pupils have to wait a considerable time to be served (Q13). This is obviously unsatisfactory, as they may have hardly finished their lunch before afternoon lessons start.Một thay đổi sắp tới nữa liên quan đến khu căn tin. Căn tin hiện tại thường xuyên đông đúc vào giờ ăn trưa – thực tế là thường kín chỗ, bởi nhiều học sinh rất thích đồ ăn ở đó. Nhưng vì chỉ có một khu phục vụ nên đa phần học sinh phải chờ khá lâu để được lấy đồ ăn. Điều này rõ ràng là bất tiện, vì các em có thể chưa ăn xong thì tiết học buổi chiều đã bắt đầu.
So we’ve had a new Food Hall built, and this will come into use next week. It’ll have several serving areas, and I’ll give you more details about those in a minute, but one thing we ask you to do, to help in the smooth running of the Food Hall, is to discuss with your children each morning which type of food they want to eat that day (Q14), so they can go straight to the relevant serving point. There won’t be any junk food – everything on offer will be healthy – and there’s no change to the current system of paying for lunches by topping up your child’s electronic payment card online.Vì vậy, chúng tôi đã xây dựng một Nhà ăn mới (Food Hall), và khu này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tuần tới. Sẽ có nhiều khu vực phục vụ khác nhau, và tôi sẽ chia sẻ thêm chi tiết ngay sau đây. Tuy nhiên, để việc vận hành được trơn tru, chúng tôi mong quý vị mỗi sáng hãy trao đổi với con mình về loại đồ ăn mà các em muốn ăn hôm đó, để các em đến đúng khu vực phục vụ tương ứng. Sẽ không có đồ ăn vặt – tất cả đều là thực phẩm lành mạnh, và hệ thống thanh toán vẫn không thay đổi: phụ huynh nạp tiền vào thẻ thanh toán điện tử của học sinh qua mạng.
You may be wondering what will happen to the old canteen. We’ll still have tables and chairs in there, and pupils can eat food from the Food Hall or lunch they’ve brought from home (Q15). Eventually we may use part of the canteen for storage, but first we’ll see how many pupils go in there at lunchtime.Có thể quý vị đang thắc mắc về căn tin cũ. Chúng tôi vẫn giữ lại bàn ghế ở đó, và học sinh có thể ngồi ăn đồ mang từ nhà hoặc lấy từ Nhà ăn mới đem qua. Về lâu dài, có thể một phần căn tin cũ sẽ được dùng làm kho, nhưng trước tiên chúng tôi sẽ xem có bao nhiêu học sinh còn sử dụng khu đó vào giờ trưa.
OK, back to the serving points in the Food Hall, which will all have side dishes, desserts and drinks on sale, as well as main courses.Trở lại với các khu phục vụ trong Nhà ăn mới – tất cả đều có các món phụ, tráng miệng và nước uống bên cạnh món chính.
One serving point we call World Adventures (Q16). This will serve a different country’s cuisine each day, maybe Chinese one day and Lebanese the next. The menus will be planned for a week at a time, so pupils will know what’s going to be available the whole of the week.Một khu sẽ mang tên World Adventures. Tại đây mỗi ngày sẽ phục vụ ẩm thực của một quốc gia khác nhau – có thể là món Trung Quốc hôm nay, và món Lebanon ngày mai. Thực đơn sẽ được lên kế hoạch theo tuần, nên học sinh có thể biết trước món ăn cả tuần.
Street Life is also international, with food from three particular cultures. We’ll ask pupils to make suggestions (Q17), so perhaps sometimes there’ll be food from Thailand, Ethiopia and Mexico, and then one of them will be replaced by Jamaican food for a week or two.Khu thứ hai là Street Life, cũng theo phong cách quốc tế, gồm các món ăn từ ba nền văn hóa cụ thể. Chúng tôi sẽ mời học sinh đề xuất món ăn, nên có thể sẽ có các món từ Thái Lan, Ethiopia và Mexico – sau đó một trong ba sẽ được thay thế bằng món Jamaica trong một hoặc hai tuần.
The Speedy Italian serving point will cater particularly for the many pupils who don’t eat meat or fish (Q18): they can be sure that all the food served there is suitable for them. There’ll be plenty of variety, so they shouldn’t get bored with the food.Khu Speedy Italian sẽ đặc biệt dành cho những học sinh không ăn thịt hoặc cá – mọi món ở khu này đều đảm bảo phù hợp. Sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng để học sinh không bị ngán.
OK, that’s all on the new Food Hall. Now after-school lessons. There are very popular with pupils, particularly swimming – in fact there’s a waiting list for lessons. Cycling is another favourite, and I’m delighted that dozens of pupils make use of the chance to learn to ride in off-road conditions. It means that more and more cycle to and from school every day. As you know, we have a well-equipped performance centre, and we’re going to start drama classes (Q19/Q20) in there, too. Pupils will be able to join in just for fun or work up to taking part in a play – we hope to put on at least one a year. We already teach a number of pupils to use the sound and lighting systems in the centre. And a former pupil has given a magnificent grand piano to the school, so a few pupils will be able to learn at the school instead of going to the local college, as many of them do at the moment.Đó là toàn bộ thông tin về Nhà ăn mới. Tiếp theo là các lớp học sau giờ học. Những lớp này rất được học sinh yêu thích, đặc biệt là bơi lội – thực tế hiện đang có danh sách chờ. Lớp học đạp xe cũng rất phổ biến, và tôi rất vui vì hàng chục học sinh đang tận dụng cơ hội học đạp xe trong điều kiện địa hình khó. Điều này giúp ngày càng nhiều em đi xe đạp đến trường.
Như quý vị biết, chúng tôi có một trung tâm biểu diễn được trang bị đầy đủ, và sắp tới sẽ tổ chức các lớp học kịch tại đây. Học sinh có thể tham gia chỉ để vui hoặc luyện tập để tham gia vào một vở diễn – chúng tôi hy vọng mỗi năm sẽ có ít nhất một buổi biểu diễn. Hiện tại, một số học sinh cũng đang được đào tạo sử dụng hệ thống âm thanh và ánh sáng của trung tâm. Ngoài ra, một cựu học sinh đã tặng cho trường một cây đàn piano lớn tuyệt đẹp, nhờ đó một số học sinh sẽ có cơ hội học đàn ngay tại trường thay vì phải đến trường nhạc địa phương như trước đây.

3. Phân tích chi tiết đáp án Cambridge 16 Test 2 Listening Part 2

Question 11

Đáp án: C

Transcript: His heir chose to sell it to the local council, who turned it into offices.

Phân tích: Người thừa kế đã quyết định bán nó cho hội đồng địa phương và họ chuyển nó thành văn phòng làm việc.

Gợi ý trong bài: Danh từ riêng Dartfield House là từ khóa giúp người nghe xác định thông tin. Chú ý từ khóa local council.

Question 12

Đáp án: B

Transcript: Developers will construct houses on the existing lower school site.

Phân tích: Người hướng dẫn cho biết theo dự tính, tầng dưới ngôi trường sẽ được dùng để xây nhà ở.

Gợi ý trong bài: Danh từ riêng “the lower school” giúp người nghe xác định vị trí thông tin. Từ khóa: construct, lower school site

Question 13

Đáp án: A

Transcript: The canteen is always very busy throughout the lunch period – in fact it’s often full to capacity, because a lot of our pupils like the food that’s on offer there. But there’s only one serving point, so most pupils have to wait a considerable time to be served.

Phân tích: Việc phục vụ thức ăn hiện thay đổi vì các học sinh phải đợi rất lâu để được phục vụ

Gợi ý trong bài:
Chú ý từ khóa wait a considerable time
Danh từ “catering” trong câu hỏi được đổi thành “canteen” trong bài nghe.

Question 14

Đáp án: A

Transcript: but one thing we ask you to do, to help in the smooth running of the Food Hall, is to discuss with your children each morning which type of food they want to eat that day

Phân tích:

Người hướng dẫn cho biết các phụ huynh phải bàn với con loại thức ăn nào chúng muốn ăn ngày hôm đó.

Gợi ý trong bài: discuss, which type of food

Question 15

Đáp án: C

Transcript: You may be wondering what will happen to the old canteen. We’ll still have tables and chairs in there, and pupils can eat food from the Food Hall or lunch they’ve brought from home.

Phân tích: Ở phòng ăn sẽ có bàn ghế để học sinh sử dụng đồ ăn từ Food Hall hoặc tự mang đồ ăn trưa theo.

Gợi ý trong bài:
food from the Food Hall, lunch, brought from home
Tính từ “existing” (hiện tại) trong câu hỏi được đổi thành từ “old” (cũ) trong bài nghe.

Question 16

Đáp án: D

Transcript: One serving point we call World Adventures. This will serve a different country’s cuisine each day

Phân tích:
Tại World Adventures mỗi ngày sẽ phục vụ các món ăn từ các nước khác nhau.
Gợi ý trong bài: different country’s cuisine, each day = daily

Question 17

Đáp án: A

Transcript: Street Life is also international, with food from three particular cultures. We’ll ask pupils to make suggestions

Phân tích:
Tại Street Life, học sinh có thể tự do góp ý, đề xuất.
Gợi ý trong bài: make suggestions

Question 18

Đáp án: B

Transcript: The Speedy Italian serving point will cater particularly for the many pupils who don’t eat meat or fish

Phân tích:
Tại Speedy Italian sẽ có các món ăn chay cho các học sinh không ăn thịt hoặc cá.
Gợi ý trong bài: don’t eat meat or fish = vegetarian

Question 19/20

Đáp án: B/C

Transcript:
As you know, we have a well-equipped performance center, and we’re going to start drama classes in there, too
And a former pupil has given a magnificent grand piano to the school, so a few pupils will be able to learn at the school instead of going to the local college, as many of them do at the moment.

Phân tích:
Trong bài nghe, hiện tại phòng biểu diễn đã được hoàn thiện và trang bị đầy đủ nên học sinh có thể học những khóa kịch nghệ tại đó.
Ngoài ra, một học sinh cũ đã cho trường 1 cây đàn piano lớn, và các học sinh có thể học được ngay tại trường.
Gợi ý trong bài: drama classes, grand piano, will be able to learn at school

4. Series giải đề IELTS Cambridge 16

Đừng bỏ lỡ cơ hội học IELTS MIỄN PHÍ cùng các thầy cô 9.0 tại The IELTS Workshop – nơi bạn sẽ được trang bị đầy đủ phương pháp học và kỹ năng làm bài thi hiệu quả nhé!

Khóa học IELTS miễn phí cùng giáo viên 9.0 IELTS

Đăng ký tư vấn lộ trình miễn phí

Bạn hãy để lại thông tin, TIW sẽ liên hệ tư vấn cho mình sớm nha!

"*" indicates required fields

This field is hidden when viewing the form

Đăng ký tư vấn miễn phí

Bạn hãy để lại thông tin, TIW sẽ tư vấn lộ trình cho mình sớm nha

"*" indicates required fields

1900 0353 Chat on Zalo