Trong chuyên mục giải đề IELTS Writing dưới đây, cô Lê Phương Anh (giáo viên tại The IELTS Workshop Hà Nội) sẽ gợi ý giải bài mẫu với chủ đề Positive economic effects of Advertisement . Cùng tham khảo và ghi lại một số từ vựng hay ở cuối bài nhé.
Phân tích đề bài
Task 2 (28/1/2023): Some people think advertisements may have positive economic effects whereas others think there are negative social effects because individuals are not satisfied with who they are and what they have. Discuss both views and give your own opinion.
(Một số người cho rằng quảng cáo có thể có tác động kinh tế tích cực trong khi những người khác nghĩ rằng có những tác động xã hội tiêu cực bởi vì các cá nhân không hài lòng với con người họ và những gì họ có. Thảo luận về cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của riêng bạn.)
Bài mẫu (Sample Answer)
Từ vựng (Vocabulary highlight)
- albeit (conj) mặc dù
- infomercial (n) quảng cáo truyền hình, thường bao gồm số điện thoại miễn phí hoặc trang web
- lavish (adj) xa hoa, hoang phí
- conventionally (adv) thông thường
- physique (n) thể hình
- infringe (v) vi phạm
Trên đây là bài mẫu cho chủ đề Positive economic effects of Advertisement trong IELTS Writing. Để luyện tập nhuần nhuyễn cho topic Advertisement nói riêng và các topic khác trong IELTS Writing các bạn có thể đăng ký Chấm chữa bài tại khóa học Writing Mentor của The IELTS Workshop.